Vấn đề của nông nghiệp khi chưa có máy bay phun thuốc tại Nhật Bản

Khi máy bay không người lái DJI tiếp cận với ngành lúa nước Nhật Bản, giống lúa thượng hạng Koshihikari được cất nhắc trở thành đại diện của văn hóa ẩm thực đích thực xứ Phù Tang. Tuy nhiên, giống gạo Koshihikari lại cho ra sản lượng thấp và yếu ớt cũng như dễ nhiễm bệnh. Giống lúa Hoshijirushi là một ứng viên thay thế có giá cả phù hợp hơn so với giống lúa Koshihikari, giống lúa này không những có sức chống chịu tốt hơn mà còn cho ra năng suật vượt trội.

Một khu vực sản xuất giống lúa Hoshijirushi trọng điểm là thị trấn Kaizu, thuộc quận Gifu, thành phố Kaizu, tọa lạc tại miền Trung của Nhật Bản. Với ngành nghề mũi nhọn là sản xuất lúa gạo, cùng với hầu hết địa bàn đều là đất nông nghiệp, tổng doanh thu hằng năm từ sản xuất nông sản địa phương được ước tính vào khoảng 5.2 tỷ Yên (37.9 triệu USD), trong đó riêng lúa gạo chiếm ¼ tổng doanh thu.
Với khối lượng phân bón thường xuyên được sử dụng trên một diện tích rộng lớn, những nhà sản xuất lúa gạo thường vấp phải những vấn đề nhức nhối:Với khối lượng phân bón thường xuyên được sử dụng trên một diện tích rộng lớn, những nhà sản xuất lúa gạo thường vấp phải những vấn đề nhức nhối:

  • Dư thừa phân bón thường xảy ra khi lượng phân bón được rải ra quá nhiều trên cùng một cánh đồng, điều này có thể dẫn đến việc Nitrogen đốt cháy hạt giống, trồng trọt tạm bợ ở giai đoạn sau, giảm chất lượng lúa và gây lãng phí phân bón.
  • Nếu tiến trình chuyển đổi tỷ lệ nảy mầm với định lượng thuốc đã thiết lập từ hình ảnh vệ tinh, thì chất lượng hoạt động sẽ rất phụ thuộc vào chất lượng hình ảnh từ vệ tinh, điều mà không thể đoán định được bởi những thay đổi của thời tiết, thường xuyên phải thăm ruộng và không mang lại giải pháp hiệu quả.
  • Trong suốt quá trình canh tác giai đoạn sinh trường, quy trình bón thúc bằng cơ giới nông nghiệp truyền thống như máy kéo có thể gây nên những tổn hại lớn đến cây trồng trong quá trình vận hành trên cánh đồng.
  • Máy móc nông nghiệp truyền thống rất dễ mắc phải các trở ngại khi canh tác trên đất bùn sỏi trong quá trình và sau khi mưa.

Nông nghiệp Nhật Bản sau khi sử dụng máy bay không người lái DJI

Để có thể giải quyết những điểm nhức nhối đã nói trên, máy bay không người lái DJI Nhật Bản đã hợp tác với Yanmar và một nhà sản xuất lúa địa phương để cùng tiến hành tăng tỷ lệ biến đổi mức độ nảy mầm từ tháng 7 đến tháng 11 của năm 2022, điều đã chứng minh rằng tỉ lệ biến đổi trong nảy mầm được tiến hành bằng máy bay nông nghiệp không người lái có thể giảm thiểu được 2533 Yên/ hecta (18.5 USD/ hecta) chi phí phân bón và giúp gia tăng 777kg sản lượng trên mỗi hecta. Với giá thành trung bình đối với lúa gạo ở Nhật Bản rơi vào khoảng 559 Yen/kg (4.1 USD/kg), tổng số tiết kiệm và lợi nhuận kiếm được trên mỗi hecta vượt hơn 436.000 Yen/ hecta (3202 USD/hecta).

Sự nảy mầm thành công bao gồm những thủ tục liên quan: khảo sát địa chất với DJI Phantom 4 multispectral drone, quá trình xử lí và tái lập hình ảnh bởi DJI Terra và tỷ lệ biến đổi mức độ rải chính xác của DJI T30. Phần tiếp theo sẽ giới thiệu về hệ thống vận hành và những điều chỉnh tham số trên toàn bộ pham vi.

Người giải quyết điểm nhức nhối: DJI multispectral drone và T30

Để phục vụ cho cuộc khảo sát, 2 mảnh ruộng có diện tích tương đồng đã được chuẩn bị, đội máy bay nông nghiệp DJI phối hợp cùng Yanmar tiến hành hoạt động sạ giống trên cánh đồng được cung cấp sẵn bởi dân địa phương. Để xác thực mức độ hiệu quả của những mảnh đất được khảo sát bởi DJI multispectral và tỷ lệ biến đổi nảy mầm với máy bay nông nghiệp, lượng phân bón và năng suất của 2 mảnh ruộng được thực nghiệm sau cuộc so sánh vận hành.

Về cách thức hoạt động cụ thể của máy bay không người lái, đầu tiên là tiến hành khảo sát địa chất với máy bay DJI P4M. Sau khi cập nhật các thông tin khảo sát địa chất đến DJI Terra, một bản đồ về liều lượng thuốc được thiết lập. Dựa trên bản đồ liều lượng đó, Yanmar đã cho vận hành máy bay T30 để tiến hành hoạt động sạ lúa. Chúng ta sẽ cùng xem qua toàn bộ cuộc thực nghiệm trong phần kế tiếp.

Tổng quan về quy trình thực nghiệm

DJI Agriculture Japan đã thiết lập hai lĩnh vực thử nghiệm. Quy mô ruộng bón phân tỷ lệ biến thiên là 3,11 ha trong khi quy mô ruộng bón phân tỷ lệ cố định là 3,43 ha. Cả hai cánh đồng đều được rải MIX20, một loại phân bón hỗn hợp có chứa 20% nitơ. Quá trình mặc quần áo hàng đầu được tiến hành bằng máy bay không người lái nông nghiệp ở độ cao hoạt động 2 mét với tốc độ 18-22 km / h, với chiều rộng rãnh để gieo 7 mét.

Các bước hoạt động của máy bay nông nghiệp không người lái

Bước 1: Khảo sát đất đai với máy bay không người lái đa phổ DJI và Tái thiết hình ảnh với DJI Terra
Bước đầu tiên là thu thập hình ảnh đa phổ bằng máy bay không người lái DJI P4M. Sau đó, tải hình ảnh lên DJI Terra để tái tạo hình ảnh, tạo đơn thuốc và lập kế hoạch nhiệm vụ bay cho máy bay không người lái nông nghiệp.

Bước 2: Bón thúc chính xác với DJI T30 Agricultural Drone
Sau khi hoàn thành việc tái tạo hình ảnh và lập kế hoạch tuyến đường, hãy bắt đầu hoạt động bón thúc chính xác với máy bay không người lái nông nghiệp T30 cho cả hai mảnh ruộng sau khi thiết lập các thông số bên dưới.




Như bản đồ đo liều lượng ban đầu cho thấy, lúa được trồng trong ruộng có tỷ lệ thay đổi (Cánh đồng A) ở trong tình trạng kém hơn và không đồng đều hơn so với đối tác fixed-rate của nó (Cánh đồng B).
Do đó, phương pháp bón phân có tỷ lệ thay đổi tỏ ra hiệu quả, không chỉ khắc phục các vấn đề hiện có trước đây của Cánh đồng A, mà còn tăng đáng kể năng suất với ít phân bón hơn, thậm chí vượt quá mức của Cánh đồng B, vốn ở trong tình trạng tốt hơn lúc đầu.
Kết quả: Tiết kiệm 2533 yên (18,5 USD) trong khi tăng 777kg năng suất mỗi ha
Hai tuần sau thao tác thay đổi top-rate, có thể quan sát thấy rằng màu sắc trong trường trên ánh sáng RGB, hình ảnh NDVI và GNDVI có xu hướng phân bố đồng đều hơn. Lý do đằng sau là P4M đã xác định chính xác sự khác biệt ngày càng tăng trên đồng ruộng, do đó cung cấp hướng dẫn cho T30 tiến hành bón thúc chính xác để nâng cao tính đồng đều và năng suất ngày càng tăng của lúa trong cùng một cánh đồng lúa.

Hiệu quả khi sử dụng máy bay không người lái DJI

Từ góc độ kinh tế, lượng phân bón thực tế được sử dụng trong các lĩnh vực bón phân có tỷ lệ thay đổi nhỏ hơn lượng ước tính, giúp cải thiện tỷ lệ sử dụng phân bón và giảm tổn thất tiềm ẩn do bón quá nhiều. Trong khi tiết kiệm được 2533 yên / ha (18,5 USD / ha) chi phí phân bón, năng suất tăng 777 kg / ha.

Phát triển nhiều hơn với ít hơn bằng cách kết hợp máy bay không người lái nông nghiệp và nông nghiệp chính xác
“Ít hơn là nhiều hơn” không nên được coi chỉ đơn thuần là một cách giải thích về chủ nghĩa tối giản trong văn hóa Nhật Bản. Trên thực tế, hệ tư tưởng hiện đang phát triển mạnh trong nông nghiệp bằng cách mang lại nhiều kết quả thực tế hơn với ít đầu vào hơn. Việc áp dụng các công nghệ như máy bay không người lái nông nghiệp giúp nó có thể phát triển nhiều hơn với ít hơn, điều này đã được chứng minh bởi ngày càng nhiều nghiên cứu điển hình thành công.
Việc áp dụng máy bay không người lái DJI trong bón thúc cho ruộng lúa có thể làm giảm việc sử dụng phân bón và ngăn ngừa mất mát do bón phân quá mức. Khi già hóa dân số trở thành một hiện tượng phổ biến trong nước, máy bay không người lái nông nghiệp có thể giảm thiểu sức mạnh thể chất cần thiết trong các hoạt động hàng ngày, khiến nông nghiệp trở thành một ngành có tính toàn diện cao hơn đối với nhóm cao cấp. Trong khi đó, máy bay không người lái nông nghiệp có thể giải quyết các vấn đề tồn tại trong hoạt động máy móc nông nghiệp truyền thống, bao gồm thiệt hại cây trồng trong thời kỳ trưởng thành của cây trồng và hạn chế về không gian trong những ngày mưa.
Khách hàng doanh nghiệp nông nghiệp của DJI cung cấp các lĩnh vực thử nghiệm cũng là người dùng trung thành của Yanmar, nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ cây trồng bằng trực thăng không người lái. Sau khi chứng kiến kết quả, khách hàng không chỉ bổ sung thêm một cánh đồng lúa rộng 22,7 ha khác cho DJI Nhật Bản để tiến hành hoạt động bón phân mà còn bày tỏ sự quan tâm hơn nữa đến việc tiến hành nhiều thí nghiệm hơn với DJI và thậm chí kết hợp máy bay không người lái DJI cho các hoạt động trong tương lai. Thí nghiệm thành công cũng được đưa tin trên Agriculture News, một trong những tờ báo lớn của Nhật Bản chuyên cập nhật nông nghiệp quốc gia.

https://www.youtube.com/watch?v=aW7VtoqzKwE&t=9s

Để biết thêm thông tin về các dòng máy bay không người lái trong nông nghiệp , Quý khách hàng vui lòng liên hệ AIRNANO tại:
Facebook: https://www.facebook.com/AirnanoMayBayNongNghiepVietNam
Youtube: https://www.youtube.com/@airnanomaybaynongnghiepvie2852
Website: airnano.vn
Hotline: 0989.75.6688 – 091.555.8888

Thông tin liên hệ:
  • Địa chỉ trụ sở chính: 50 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Xuân Phú, Thành phố Huế
  • Chi nhánh Kiên Giang: A15 - 22A Đường Số 5, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang
  • Chi nhánh Đồng Nai: ĐT 765, Ấp Bể Bạc, Xã Xuân Đông, Cẩm Mỹ, Đồng Nai
  • Chi nhánh Sóc Trăng: 258 QL1A, Ấp Đại, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng
  • Hotline: 0989.75.6688 - 091.555.8888
  • Website: https://airnano.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/AirnanoMayBayNongNghiepVietNam
  • Email: contact@airnano.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *